Tin tức:
Back

[ KHÔNG THỂ NGĂN ĐƯỢC SỰ BÀNH TRƯỚNG CỦA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG NÊN DOANH NGHIỆP PHẢI HỌC CÁCH BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU CỦA CHÍNH MÌNH]

Trách nhiệm của thương hiệu không chỉ tự bảo hộ cho thương hiệu doanh nghiệp mà còn phải bảo hộ cho chính người tiêu dùng bằng cách xác minh tính minh bạch về thương hiệu và chất lượng kiểm định thực tế đã công bố trên thị trường. 

Theo tuoitre.vn đưa tin - số liệu mới đây của Cơ quan sở hữu trí tuệ châu Âu, mỗi năm, số lượng hàng nhái, hàng giả nhập vào Liên minh châu Âu (EU) có tổng giá trị lên đến 85 tỉ euro. Các nước châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất do hàng nhái, hàng giả gồm Pháp, Italy và Tây Ban Nha.



Hàng giả đã khiến cho kinh tế EU thiệt hại tới 60 tỉ euro mỗi năm và khu vực này bị mất tới 434.000 việc làm, trong đó riêng Pháp bị mất gần 30.000 việc làm do 'nền kinh tế hàng giả' (Fake Economy). Fake Economy không chỉ gây tác hại đối với tăng trưởng kinh tế và việc làm mà còn liên quan đến vấn đề an toàn cho người sử dụng từ sức khỏe cho đến tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính.

Đài Loan, nền kinh tế hiện đang đứng thứ 12 trên thế giới và thứ 4 ở Châu Á Thái Bình Dương (theo báo cáo về năng lực cạnh tranh toàn cầu năm 2019 của WEF - World Economic Forum). Là một trong những quốc gia chú trọng về việc bảo hộ thương hiệu cho các doanh nghiệp chân chính, Đài Loan sớm nhận thức được tầm quan trọng của thương hiêu made in Taiwan không những ở thị trường nội địa mà cả trên thị trường toàn cầu. 

Không thể ngăn chặn các hành vi làm hàng giả và hàng nhái kém chất lượng, nên từ năm 2009 Bộ kinh tế Đài Loan đã chủ động tiến hành xây dựng hệ thống công nhận và xác minh tính minh bạch của thương hiệu trong quốc gia của mình, nhằm bảo hộ cho các doanh nghiệp Đài Loan sản xuất kinh doanh chân chính khỏi thị trường hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. HUY HIỆU NỤ CƯỜI là tên gọi của hệ thống MIT, được mô tả hình ảnh logo có ý nghĩa với bản đồ Đài Loan màu bạc và mặt cười màu đỏ thể hiện made in Taiwan (viết tắt là: MIT). Huy hiệu này không những xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng đối với các mặt hàng do doanh nghiệp Đài Loan trực tiếp sản xuất, mà qua đó còn giúp Đài Loan khẳng định được các sản phẩm Made in Taiwan luôn là sản phẩm “Chất lượng cao và giá cả phải chăng, giá trị sản phẩm vượt ngoài giá trị đồng tiền"" ở thương trường quốc tế. 

Theo đó logo HUY HIỆU NỤ CƯỜI của Đài Loan có ý nghĩa như sau:

- Màu xanh bạc thể hiện chất lượng minh bạch, an toàn, tốt cho sức khỏe đối với các sản phẩm được sản xuất tại Đài Loan.

- Khuôn mặt nụ cười màu hồng thể hiện: 1/Nụ cười trên khuôn mặt của người tiêu dùng vì sự hài lòng ; 2/ Nụ cười an tâm về sức khỏe sau khi họ mua sản phẩm được sản xuất tại Đài Loan; 3/Theo truyền thống, màu đỏ tượng trưng cho tinh thần chân thành, sự hiếu khách nhiệt tình của con người Đài Loan.

- Phiên bản logo được thiết kế để sử dụng gồm có tiếng Trung và tiếng Anh nhằm phục vụ và ứng dụng ở các thị trường khác nhau, cả trong nước và quốc tế.

- Thông báo đăng ký - logo công nhận đã được công bố vào tháng 5 năm 2012.

Như vậy chúng ta có thấy, việc bảo hộ thương hiệu có tầm quan trọng trong việc tự bảo vệ và kiểm soát được chất lượng hàng hoá cho doanh nghiệp sản xuất hoặc đang phân phối. Hơn hết đó là việc làm để bảo vệ được người tiêu dùng chọn sử dụng sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Khi tiến vào thị trường Việt Nam, Thép Tung Ho là một tập đoàn thép của Đài Loan, chúng tôi có mặt tại 63 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Do đặc tính về ngành sản xuất, nên Thép Tung Ho chủ động tạo huy hiệu “From Taiwan since 1946”, với ý nghĩa minh bạch về thương hiệu đến từ Đài Loan, được thành lập từ năm 1946. Mục tiêu của Thép Tung Ho chúng tôi là minh bạch về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm để song hành bảo vệ với cả người dùng và các nhà phân phối ở hiện tại cũng như tương lai. 

[Thép Tung Ho Việt Nam] 

#theptungho #thuonghieutheptungho #baovebanvabaovemoitruong #thsvc #theptunghovietnam

"