Tin tức:
Back

Ngày môi trường thế giới 2021 - " Phục hồi hệ sinh thái"

2021-06-04 09:20

Ngày 4 tháng 6 năm 2021 - Thép Tung Ho Việt Nam


Theo bộ công thương Việt Nam (www.moit.gov.vn) - Năm 1982, Việt Nam tham gia Ngày môi trường thế giới, và những năm tiếp theo cho các hoạt động khác liên quan đến bảo vệ môi trường như: Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Giờ Trái đất... hướng tới mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ trái đất của chúng ta. Điều này thể hiện một tinh thần chúng ta phát triển xã hội nhưng không quên việc bảo vệ môi trường sinh thái, nơi chúng ta sinh sống hàng ngày có sức ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ - tinh thần và sự đi lên của xã hội.

Các sự kiện về môi trường trong cộng đồng tập trung các hoạt động: Cung cấp kiến thức - thông tin, cùng với hành động nâng cao nhận thức giúp người dân chủ động Bảo vệ mình và Bảo vệ môi trường như các nước tiên tiến trên thế giới đã và đang thực hiện. Việc người dân tham gia vào quá trình bảo vệ môi trường có ý nghĩa lớn đối với kết qủa giảm thải CO2 của toàn xã hội.

Hoạt động bảo vệ môi trường ở khối doanh nghiệp đượcchỉ dẫn thực thi tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên trong quá trình sản xuất, hạn chế phá hoại môi trường, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, sẩn xuất xanh, tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ nguồn nước, khí tượng, động vật hoang dã...

Ở góc độ người dân, hành động bảo vệ môi trường được thực thi thông qua việc phân loại rác tại nguồn; sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên, hạn chế việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và bỏ vỏ bao bì nơi quy định hay giao cho các công ty tái chế phế liệu, hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon, không lãng phí đồ ăn - thức uống, trồng nhiều cây xanh, tắt máy xe khi dừng đèn đỏ, bảo vệ nguồn nước, ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế.


Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay được lựa chọn là “Phục hồi hệ sinh thái”, thể hiện sự cấp bách trong hoạt động bảo vệ môi trường trên toàn cầu. Vai trò của cộng đồng hướng đến cuộc sống xanh có tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta - con người là một phần thuộc về hệ sinh thái, sự an toàn của hệ sinh thái chính là sự an toàn của chính mình. Chung tay cùng bảo vệ môi trường mỗi ngày là hành động để tự bảo vệ sức khoẻ, kinh tế và sự phát triển của cá nhân cũng như gia đình mình.