Tin tức:
Back

Chiến lược kinh doanh của Thép Tung Ho

2019-01-10 08:00

Xây dựng các nhà máy cán tại Đài Loan và Việt Nam


Mr.Ho, Thép Tung Ho


Chủ tịch và Giám đốc


Mr.Huang,


Giám đốc thép Tung Ho Việt Nam


 Nhà máy cán thứ hai sẽ được xây dựng mở rộng tại Việt Nam.


Giải pháp đối phó với nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc


Tung Ho Steel, nhà sản xuất thép lò điện hàng đầu Đài Loan, đã mua lại 100% quyền sở hữu của Tập đoàn thép Fuco (đổi tên thành Tung Ho Steel Vietnam) tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2015 và bắt đầu quản lý nhà máy vào tháng 1 năm 2015 Năm nay. Trong khi trang web Việt Nam của họ chỉ sản xuất thép cho đến thời điểm này, công ty đã bắt đầu xây dựng một nhà máy cán mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối tháng 8 năm sau. Trong cuộc phỏng vấn này, chúng tôi đã hỏi Henry Chieh-Teng Ho, Chủ tịch và Giám đốc của Tung Ho Steel, và Huang Bing Hua, Chủ tịch của Tung Ho Steel Vietnam, về quan điểm của họ về tình hình hiện tại và các chính sách tương lai tại Việt Nam.


Nhà máy cán thứ hai sẽ được xây dựng tại nhà máy Đào Viên ở Đài Loan.


Henry Chieh-Teng Ho, Chủ tịch và Giám đốc của Tung Ho Steel ('Ho' sau đây): Nhà máy Đào Viên Thép Tung Ho không có lò nung và sản xuất tất cả các sản phẩm bằng cách cán trực tiếp. Vì vậy, chúng tôi luôn có khả năng sản xuất thép thêm, trong trường hợp có vấn đề xảy ra trong quá trình cán. Nhà máy Đào Viên sản xuất 1,5 triệu tấn thép mỗi năm, lớn hơn nhiều so với công suất sản xuất trong nhà máy cán đầu tiên, cụ thể là 750-800 nghìn tấn mỗi năm. Điều này sẽ cân bằng giữa khả năng sản xuất và cán thép khi nhà máy cán thứ hai bắt đầu.


Huang Bing Hua, Chủ tịch của Tung Ho Steel Vietnam ('Huang' sau đây): Một lý do khác khiến chúng tôi quyết định xây dựng nhà máy cán thứ hai là sáu năm đã trôi qua kể từ khi nhà máy cán đầu tiên được xây dựng vào năm 2010, và chúng tôi thấy rằng sản xuất với cán trực tiếp đã thành công. Chúng tôi sẽ cắt giảm chi phí sản xuất bằng cách thiết lập hai hệ thống sản xuất dây chuyền cán trực tiếp và sẽ không chỉ là đối thủ cạnh tranh trong nước tại Đài Loan, mà chúng tôi sẽ làm việc chống lại việc nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc.


Ông Ho nói: Ở Đài Loan, nơi chi phí năng lượng đắt đỏ, tác động của việc lăn trực tiếp là rất đáng kể. Chúng tôi tin rằng nó có thể tạo ra chênh lệch chi phí khoảng 15-25 đô la, so với các nhà sản xuất một con lăn ở Đài Loan, họ mua phôi từ Trung Quốc và sử dụng lò nung để sản xuất sản phẩm cuối cùng của họ.


Tại sao lại chọn Việt Nam?


Ông Ho nói: Một lý do là chúng ta có thể mong đợi rằng nhu cầu về thép sẽ tăng ở Việt Nam. Một lý do khác là nhu cầu về thép ở Đài Loan không tăng, thị trường đã bị thu hẹp và các kỹ sư ở độ tuổi 40 và 50 đang mất việc. Tôi muốn họ thử thách mới ở Việt Nam. Trên tất cả, những người trẻ Đài Loan không muốn làm việc trong các nhà máy cũng như họ không tôn trọng các kỹ sư lành nghề. Mặt khác, những người trẻ Việt Nam muốn học hỏi những kỹ năng từ những người này nhiều nhất có thể và coi họ như những 'bậc thầy' của họ. Điều này sẽ làm cho các kỹ sư tự hào.


Bạn sẽ sản xuất nhiều loại sản phẩm tại Việt Nam. Tại sao?


Ông Hoàng người đã đưa ra phát biểu tại cuộc họp: Ở Việt Nam, các nhà sản xuất cung cấp nhiều hơn các thanh bị biến dạng đã tồn tại. Nếu chúng tôi chỉ cung cấp các thanh biến dạng, chúng tôi không thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các nhà phân phối thép. Ho: Các sản phẩm cuối cùng có thể khác nhau, nhưng chúng tôi, Tung Ho Steel và Tung Ho Steel Vietnam, coi tất cả chúng là các sản phẩm thép để xây dựng. Ngoài ra, xin lưu ý rằng chúng tôi không sản xuất thép hình ở Đài Loan.


Hệ thống sản xuất ở Việt Nam sẽ như thế nào?


Ông Ho: Chúng tôi sẽ xây dựng một nhà máy cán có công suất 600.000 tấn mỗi năm tại Việt Nam. Nó sẽ không có lò nung, nhưng sẽ sản xuất các sản phẩm, bao gồm các thép gân, thép cuộn, các sản phẩm thép góc nhỏ bằng nhau và các sản phẩm thép hình kênh, tất cả bằng cách cán trực tiếp.


Ông Huang: Sản xuất thép hình đòi hỏi nhiều năng lượng cho các lò hơn so với thép gân, vì vậy chúng ta có thể tận hưởng nhiều hiệu ứng hơn từ việc giảm chi phí. Chúng tôi sẽ kiểm soát tốc độ, v.v., bằng cách đúc liên tục trong năm sợi, cho phép tất cả chúng cuộn trực tiếp. Ngoài ra, điều quan trọng là phải tiến hành sản xuất có độ chính xác cao trong cả hai lò điện và trong quá trình tinh luyện ngoài cọc (LF). Một lý do khác mà chúng tôi đã không đặt lò là chúng tôi không chỉ quan tâm đến chi phí mà còn về môi trường. Chúng tôi muốn giới thiệu một mô hình nhà máy thân thiện với môi trường, như nhà máy Đào Viên, đến Việt Nam.


  1. (Daigo Hayama, Hồ Chí Minh)