Tin tức:
Back

Thép Tung Ho Đài Loan thân thiện với môi trường đến Việt Nam

2019-03-19 08:00

  1. Ngày 19-3, Công Ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam (THSVC- thuộc Tung Ho Group - Đài Loan) đã ra mắt các sản phẩm thép an toàn.




Nhà máy sản xuất của Thép Tung Ho - THSVC đặt tại KCN Phú Mỹ II - Bà Rịa Vũng Tàu. Ông Huang Bing Hua, Chủ tịch công ty Thép Tung Ho tại Việt Nam cho biết, dự án nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp trong ngành cũng như chính quyền địa phương tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bởi Thép Tung Ho đã mạnh dạn áp dụng nhiều giải pháp mới vào hoạt động sản xuất thép.


Yếu tố thân thiện môi trường được thể hiện ngay trong ý tưởng xây dựng hệ thống nhà xưởng, đặc biệt là quy trình hệ thống dàn máy hiện đại Danieli - công nghệ Italy, giúp hạn chế thải khí CO2 ra môi trường trong quá trình sản xuất.


Như chia sẻ của ông Huang Bing Hua - Chủ tịch Thép Tung Ho Việt Nam, tổng vốn đầu tư của nhà máy thép Tung Ho tại Việt Nam đến thời điểm này là hơn 300 triệu USD. Chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ đầu năm 2016, sau khi Tập đoàn thép Tung Ho - nhà sản xuất thép chuyên nghiệp trên 50 năm kinh nghiệm đến từ Đài Loan, đã mua lại 100% quyền sở hữu Tập đoàn thép Fuco tọa lạc tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, và lập nên THSVC.


Kế thừa những giá trị tạo lập có ích cho xã hội mà Tập đoàn thép Tung Ho đã đạt được tại Đài Loan, THSVC quyết tâm xây dựng nhà máy tại Việt Nam để chia sẻ những giá trị này với người Việt. "Chúng tôi nỗ lực hết sức để giảm thiểu những tác động gây xấu trong hoạt động sản xuất thép đến môi trường", ông Huang Bing Hua nhấn mạnh. Đến nay, THSVC là công ty thép duy nhất tại Việt Nam tham gia vào chiến dịch hành động biến đổi vì khí hậu toàn cầu (Climate Action Program) của WSA (Hiệp hội Thép Thế Giới).


Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, doanh nghiệp này đã thiết lập hệ thống tầm soát phóng xạ cho phế liệu đầu vào và thành phẩm đầu ra, đã được Viện Nghiên cứu Hạt nhân Việt Nam kiểm nghiệm và chứng nhận.


Viện nghiên cứu hạt nhân Việt Nam chứng nhận hệ thống tầm soát phóng xạ Thép Tung Ho tại nhà máy


Cũng với mục tiêu bảo vệ môi trường, THSVC đã xây dựng nhà máy sản xuất dùng nguyên liệu để sản xuất thép từ nguồn sắt phế liệu, hoàn toàn không khai thác quặng sắt từ thiên nhiên - không phá hoại môi trường, đây là một giải pháp trong ngành công nghiệp sản xuất thép hiện đại. Bằng phương thức cán đúc liên tục, dùng máy cảm ứng gia nhiệt để làm nóng chảy luyện thép thay cho lò gia nhiệt truyền thống, nhờ vậy giúp tiết kiệm 60% năng lượng đốt, mà còn giảm được 75% khí CO2 và các khí thải độc hại khác thải ra môi trường. Đây cũng là phương thức sản xuất theo xu hướng hiện đại được khuyến khích ứng dụng trên toàn cầu.



Hệ thống sản xuất Danieli - công nghệ Italy hiện đại tiết kiệm năng lượng đốt, giảm thải CO2



Ông Huang Bing Hua cho biết, nguồn phế liệu thải ra hàng ngày là nguồn nguyên liệu giá trị của ngành sản xuất thép. Mỗi năm, thế giới tiêu thụ 1,6 tỉ tấn thép và thải ra 600 triệu tấn phế liệu, đây là mỏ nguyên liệu chất lượng và giá trị cao. Bằng sử dụng công nghệ luyện thép mới, THSVC trở thành nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên tại Việt Nam.



Sau 3 năm đầu tư xây dựng và thiết lập hệ thống, nay, Thép Tung Ho chính thức đưa các sản phẩm thép xây dựng mang nhãn hiệu THSVC ra thị trường Việt Nam.